top of page
  • Writer's pictureSATORI

Phong cách nội thất tối giản (Minimalism): Giải pháp tinh thần cho không gian sống

Với việc giảm thiểu yếu tố phức tạp, phong cách nội thất tối giản (Minimalism) giúp cuộc sống trở nên đơn giản và tập trung vào những giá trị thực sự. Tận hưởng vẻ đẹp và sự thanh lịch trong không gian sống, gia chủ sẽ cảm nhận được sự tinh tế và sự trang nhã trong không gian sống của chính mình.


1. Phong cách nội thất tối giản (Minimalism) là gì?



Phong cách nội thất tối giản (Minimalism) là một xu hướng thiết kế nội thất đang được ưa chuộng rộng rãi, đem lại sự thanh lịch, hài hòa và tối giản cho không gian sống.

Với nguyên tắc "Less is more" (tạm dịch là càng ít càng tốt), phong cách này tập trung vào việc loại bỏ những yếu tố không cần thiết để giữ lại những gì thiết yếu.

Đây không chỉ là một phong cách thiết kế, mà còn là một triết lý sống, giúp mang lại sự thư thái và tinh thần bình an cho cuộc sống hiện đại.


2. Đặc trưng của phong cách tối giản


2.1. Không gian



Điểm đặc trưng của phong cách tối giản là không gian trống được tôn trọng và đề cao. Không gian trống này giúp tạo cảm giác thoải mái, giản đơn và tinh thần thư thái.

Nội thất tối giản của phong cách này như bàn ghế, tủ bếp, kệ TV… được bố trí một cách tỉ mỉ, luôn được tinh giản tối đa và thông thoáng.


2.2. Màu sắc



Trong phong cách tối giản, màu sắc chủ đạo thường là các tông màu trung tính như trắng, đen, xám và nâu. Màu sắc tối giản giúp tạo cảm giác tinh tế và thanh lịch cho không gian sống.

Vì vậy, nếu theo đổi phong cách này, gia chủ nên sử dụng tối đa 3 màu bao gồm: màu chủ đạo, màu nền và màu làm điểm nhấn. Sự sử dụng màu sắc tối giản giúp giữ cho không gian trở nên sạch sẽ và dễ dàng kết hợp với các vật dụng nội thất khác.


2.3 Vật liệu nội thất



Vật liệu sử dụng cho phong cách này thường có đặc điểm là đơn sắc, bề mặt trơn nhẵn, ít chi tiết trang trí và chất liệu thường được sử dụng là gỗ, đá nhân tạo,…sẽ giúp bạn trang trí nhà theo phong cách tối giản. Điều này làm nội thất phong cách này có giá cao hơn so với nội thất phong cách đường đại hay tân cổ điển.


Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm nội thất cho phong cách tối giản, người ta thường ưu tiên những sản phẩm không có các chi tiết rườm nhưng vẫn phải đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia chủ.


Không gian tối giản tại Mia Casa



Nằm trong khu phố sầm uất thuộc Thủ đô Hà Nội, Mia Casa lại mang một vẻ đẹp đậm chất vintage, mộc mạc và giản dị. Du khách dù chỉ một lần đặt chân đến đây đều bị cuốn hút bởi phong cách thiết kế từng căn phòng vô cùng sống động và ấn tượng. Sự bày trí nội thất và màu sắc trong không gian Mia Casa được chăm chút tỉ mỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái cho người ở.


Mia Casa được thiết kế với đầy đủ tiện ích phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, quầy bar tự phục vụ, phòng sinh hoạt chung… Mỗi không gian phòng đều được bố trí với những tiện ích đảm bảo mang lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho khách hàng.


20 views

Thanks for submitting!

Stay in Touch

26 Nam Ngu Street, Hoan Kiem, Ha Noi

024 39727005

  • Facebook
  • Instagram
bottom of page